LÝ LỊCH KHOA HỌC
1. Quá trình đào tạo
a. Tốt nghiệp đại học: Kỹ sư CNTT, tại Đại học Bách khoa Hà Nội
b. Tốt nghiệp sau đại học:
2. Trình độ ngoại ngữ
a. Tiếng Pháp (Nghe, nói, đọc, viết)
b. Tiếng Đức (Nghe, đọc, viết)
c. Tiếng Anh (Đọc, viết)
3. Quá trình công tác
4. Nghiên cứu khoa học
4.1 Các đề tài nghiên cứu đã tham gia
a. Xây dựng phần mềm quản lý Thi học kỳ qua mạng nội bộ của Khoa Sư phạm Kỹ thuật: Đề tài nghiên cứu khoa học trọng điểm cấp trường, chủ nhiệm, 2008
b. Xây dựng bộ công cụ chuyển đổi bán tự động một bài giảng trực tuyến thành bài giảng theo chuẩn SCORM dựa trên giải pháp phần mềm mã nguồn mở / Elearning: Đề tài nghiên cứu khoa học trọng điểm cấp trường, chủ nhiệm, 2007
c. Tính linh động, ngữ cảnh và sự thích nghi trong hệ thống giáo dục điện tử: Khoa CNTT, trường ENST- Bretagne, Cộng hòa Pháp, thành viên phát triển, 2007
d. Các chuẩn cho giáo dục từ xa: Viện tin học quốc tế các nước nói tiếng Pháp (IFI), chủ nhiệm, 2007
e. Hệ thống E-Commod và xây dựng các tác tử thông minh thay thế vai trò của con người: Viện tin học quốc tế các nước nói tiếng Pháp (IFI) kết hợp với viện nghiên cứu của Thái Lan, thành viên, 2006
f. Hệ đa tác tử và phần mềm thương lượng mua bán trực tuyến qua mạng Internet và mạng di động (MarViT): Viện tin học quốc tế các nước nói tiếng Pháp (IFI), thành viên, 2006
4.2 Các giáo trình, bài giảng đã xuất bản
a. Tiêu Kim Cương. Giáo trình Ngôn ngữ lập trình C. Sách dùng cho các trường đào tạo hệ Trung học chuyên nghiệp. Nhà xuất bản Giáo dục, Hà Nội 2004
b. Tiêu Kim Cương (Chủ biên), Lâm Quang Tùng, Mai Thanh Trúc, Nguyễn Hương Giang. Giáo trình Tin học. Sách dùng cho các trường dạy nghề hệ 12-24 tháng. Nhà xuất bản Giáo dục, Hà Nội 2006
c. Tiêu Kim Cương. Giáo trình cho bài giảng môn học Lý luận dạy học. Phần đại cương – Cho sinh viên các lớp Sư phạm Kỹ thuật. Nhà xuất bản Bách khoa, Hà Nội 2004
4.3 Các bài báo đã công bố
a. e-Learning et le problème de partage de ressources pédagogiques sur Internet: Journal of Technical Education Science. Volume 2, N° 4, 2007, Page 69
b. Tieu K.C., Nguyen H.Q. (2007). e-Learning et le problème de partage de ressources pédagogiques sur Internet, Workshop on E-learning Architecture and Technology (ELATE'07), Vung Tau (Vietnam)
c. Chuyển đổi bán tự động một khóa học trực tuyến sang chuẩn SCORM 2004 dựa trên giải pháp phần mềm mã nguồn mở: Tạp chí Khoa học và công nghệ các trường Đại học Kỹ thuật. Journal of Science & Technology. Số 63, 2008, trang 11
d. Tiêu Kim Cương (2009). Phần mềm mã nguồn mở và vấn đề tổ chức thi học kỳ qua mạng. Kỷ yếu hội thảo “Đổi mới phương pháp giảng dạy đại học”, Đại học Bách khoa Hà Nội
e. Dương Kim Oanh, Tiêu Kim Cương, Nguyễn Thành Công (2009). MOODLE và việc tổ chức thi học kỳ qua mạng. Áp dụng cho môn Tâm lý học chuyên ngành – Khoa SPKT ĐHBK Hà Nội. Tạp chí Khoa học giáo dục Kỹ thuật
5. Hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học
5.1 Hoạt động giảng dạy
Có khả năng giảng dạy các môn học sau:
5.2 Các hướng nghiên cứu chính