Tiếng anh là một hành trang tất yếu của dân công nghệ thông tin

14
09
'14

Ngoài những kiến thức chuyên ngành về CNTT, tiếng Anh được coi là công cụ đắc lực, là chìa khóa mở ra cơ hội học tập - việc làm - mức lương mơ ước.

Để học và làm việc trong ngành CNTT hiệu quả thì Tiếng Anh là một công cụ đắc lực, là bí kíp thành công. Sinh viên Công nghệ thông tin vững Tiếng Anh chuyên ngành không những dễ dàng hơn trong việc đọc hiểu và tra cứu tài liệu học tập mà còn là một ứng viên sáng giá dễ dàng thuyết phục bất cứ nhà tuyển dụng khó tính nào...

Một câu hỏi đáp nhanh cho các bạn dân CNTT: ngôn ngữ chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin là gì? Không phải Java, không phải C#, không phải C++, …. Đó là ngôn ngữ Tiếng Anh. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Hầu hết các phần mềm, giao diện, tài liệu nghiên cứu về CNTT đều sử dụng tiếng Anh.

Công nghệ thông tin là ngành có tốc độ phát triển khá nhanh. Những tài liệu, giáo trình trong nước thường được dịch hoặc soạn lại từ các giáo trình, tài liệu nghiên cứu tiếng Anh vì vậy kiến thức trên các tài liệu tiếng Việt thường lạc hậu hơn nhiều so với công nghệ luôn thay đổi và phát triển không ngừng trên thế giới.

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều HSSV không chủ động trau dồi khả năng ngoại ngữ là quan điểm học tập và định hướng nghề nghiệp không rõ ràng. Nhưng lời khuyên cho các bạn là một khi đã chọn ngành CNTT thì điều bắt buộc song hành là khả năng sử dụng tiếng Anh.

Tuy nhiên trong thực tế không nhiều các bạn sinh viên CNTT tự tin với trình độ tiếng Anh của mình. Khá nhiều sinh viên theo học chuyên nghành CNTT nhưng trình độ tiếng Anh kém nên sự học khá vất vả và khi ra trường bỏ qua nhiều cơ hội việc làm.

Ngoài những kiến thức chuyên ngành về CNTT, Tiếng Anh được coi là công cụ đắc lực, là chìa khóa mở ra cơ hội học tập - việc làm - mức lương mơ ước, luôn song hành cùng bạn trên con đường chinh phục đỉnh cao của công nghệ. Vì vậy những ai theo CNTT hãy luôn trong tâm thế của người làm chủ công nghệ, trang bị cho mình vốn tiếng Anh thật tốt để thực hiện sứ mệnh đó.

Bộ môn
chuyên ngành

200x200
Mạng
máy tính
200x200
công nghệ
phần mềm
200x200
Đồ họa
200x200
Tin học
cơ sở