Ngành Công nghệ thông tin TDC mở hướng đào tạo cho thị trường Nhật Bản

Ngành Công nghệ thông tin TDC mở hướng đào tạo cho thị trường Nhật Bản

17
10
'18

Ngày 11/10/2018, tại trường Cao đẳng Công nghệ Công nghiệp Tokyo - Nhật Bản (TMCIT) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa trường TMCIT và trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC).

 




Lễ ký kết hợp tác là một cột mốc quan trọng, đánh dấu thành quả sau quá trình gần 3 năm tìm hiểu và giao lưu giữa trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức và trường Cao đẳng Công nghệ Công nghiệp Tokyo - Nhật Bản, với sự hỗ trợ từ tập đoàn Freesia - Nhật Bản.



Tại buổi Lễ ký kết, Ông Masao Tahara - Hiệu trưởng trường TMCIT đã có bài phát biểu về sự kiện quan trọng này. Ông Tahara đã điểm qua lịch sử phát triển và sứ mạng của trường TMCIT. Trường TMCIT là trường công lập trực thuộc thủ đô Tokyo, là một trong những trường uy tín nhất của hệ thống đào tạo kosen Nhật Bản, được thành lập với sứ mạng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường lao động Nhật Bản, được xã hội và doanh nghiệp đánh giá rất cao. Thông qua việc ký kết với trường TDC, trường TMCIT mong rằng có thể cùng với trường TDC để hợp tác, cống hiến trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân kỹ thuật chất lượng cao cho thị trường lao động các nước, đặc biệt là Nhật Bản và Việt Nam. Năm 2018 là năm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Vì vậy, Lễ ký kết giữa hai trường Việt Nam - Nhật Bản diễn ra trong năm kỷ niệm này càng làm tăng thêm phần ý nghĩa. Trường TMCIT rất vui mừng với việc ký kết hợp tác này và xin chúc trường TDC ngày càng phát triển hơn trong tương lai.



Đáp lại bài phát biểu của Ông Tahara, Bà Nguyễn Thị Lý - Hiệu trưởng trường TDC đã gửi lời cảm ơn đến trường TMCIT, đặc biệt là tập đoàn Freesia đã hỗ trợ trường TDC hết mình trong gần 3 năm qua. Thông qua việc ký kết hợp tác này, trường TDC vinh dự được chuyển giao chương trình đào tạo từ trường TCMIT để tiến hành xây dựng chương trình ngành công nghệ thông tin tại TDC đáp ứng yêu cầu thị trường lao động Nhật Bản. Trường TMCIT cũng đã hết mình hỗ trợ các giáo viên của trường TDC trong thời gian qua thông qua các hoạt động gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và dự giờ lớp học. Đây là cơ hội quý báu cho các giáo viên TDC có thể học hỏi thêm từ TMCIT không chỉ các vấn đề chuyên môn mà còn các phương pháp giáo dục tiên tiến. Lễ ký kết được diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản và Việt Nam kỷ niệm mối quan hệ 45 năm, các lãnh đạo Việt Nam đang có chuyến thăm Nhật Bản. Trường TDC hy vọng mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa 3 bên TDC - TMCIT - Freesia sẽ ngày càng vững mạnh và phát triển hơn nữa trong tương lai. Trường TDC sẽ nỗ lực hết sức để tiến hành chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường lao động Việt Nam và Nhật Bản.



Bà Nguyễn Thị Lý cũng gửi lời mời đến Ông Masao Tahara, Ông Kazuto Watanabe và các thành viên trường TCMIT đến thăm trường TDC nếu có dịp đến Việt Nam để có thể hiểu rõ hơn về hoạt động của nhà trường.





Lễ kết kết là một cột mốc quan trọng, đánh đấu những bước đầu tiên trong quá trình hợp tác giữa các bên. Sau lễ ký kết này, được sự hỗ trợ của tập đoàn Freesia, trường TDC sẽ tiến hành xây dựng chương trình đào tạo và lên kế hoach tuyển sinh cho chương trình ngành công nghệ thông tin kết hợp chương trình giữa TDC và TMCIT. Chương trình này dự kiến sẽ tuyển sinh vào khóa tuyển năm 2019. TDC và tập đoàn Freesia đang tiến hành các đàm phán để xây dựng các chính sách hỗ trợ cho sinh viên theo học chương trình này như hỗ trợ học tiếng Nhật, đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp tại thị trường lao động Nhật Bản, Đài Loan và Việt Nam, v.v...





FIT - TDC

Tuyển sinh
CAO ĐẲNG
2024
Ngành

Truyền thông &
Mạng máy tính
Ngành

Công nghệ thông tin
Ngành

Thiết kế đồ họa

Catalogue
English

FIT - TDC catalogue English

Japanese

FIT - TDC catalogue Japanese

Lịch
trực khoa

Họ & Tên (Chức vụ) Thời gian
Buổi Thứ
Võ Thành Trung
(Trưởng Khoa CNTT)
Sáng Thứ 2
Chiều Thứ 5
Sáng Thứ 6
Phan Thị Thể
(Phó Khoa CNTT)
Sáng Thứ 2
Nguyễn Huy Hoàng
(Trưởng Bộ môn Công nghệ phần mềm)
Chiều Thứ 4
Cao Trần Thái Anh
(Trưởng Bộ môn Mạng máy tính)
Chiều Thứ 3
Nguyễn Phong Lan
(Trưởng Bộ môn Đồ họa)
Sáng Thứ 3
Nguyễn Huy Hoàng
(Phụ trách quản lý Bộ môn Hệ thống thông tin)
Sáng Thứ 5
Việc làm TDC

Sự kiện
Hoạt động

Bộ môn
chuyên ngành

200x200
Mạng
máy tính
200x200
công nghệ
phần mềm
200x200
Đồ họa
200x200
Tin học
cơ sở